Bradbattle.com รีวิวที่พักสวย บรรยากาศดี

รีวิว แนะนำ ที่พักสวย บรรยากาศดี สุด Slow Life น่าไปนอนชิลสักคืน

สไตล์แต่งบ้าน ทาวน์โฮม มินิมอล พร้อมแนะนำโครงการทาวน์โฮมมีสไตล์

วันนี้เราจะมาแนะนำการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสไตล์การแต่งบ้าน ทาวน์โฮมมินิมอล ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย สะอาด เป็นระเบียบ เหมาะกับคนยุคใหม่และวัยรุ่น ที่มีโครงการใกล้เมืองมากมาย วันนี้ ทีมงานของเราจะมาแนะนำ ไอเดียแต่งทาวน์โฮม สไตล์มินิมอล ว่าเราจะมีการตกแต่งที่มีจุดเด่นด้วยสไตล์ที่ว่า Less is More เรียบง่ายน้อยชิ้น แต่ให้ความสวยงามโล่งโปร่งสบาย ต้องบอกว่าสไตล์มินิมอลเป็นอะไรที่เข้ากับทาวน์โฮมมากเป็นพิเศษ ด้วยขนาดของทาวน์โฮมส่วนใหญ่ที่ไม่ใหญ่มากนัก แท้จริงแล้วการจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้จำเป็นมาก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่กีดขวางทางเดิน อีกทั้งรูปแบบพื้นที่ของบ้านแบบทาวน์โฮมนี้ยังเป็นบ้านหน้าแคบ และช่องแสงจะมีเฉพาะหน้าบ้านและหลังบ้านเท่านั้น การแต่งทาวน์โฮมสไตล์มินิมอลด้วยการใช้โทนสีสว่าง สีขาว เป็นสีหลักของการตกแต่งสไตล์นี้ ทำให้บ้านหน้าแคบของเราดูโปร่งโล่งสบายตาเข้าทันที

เทคนิคแต่งทาวน์โฮมมินิมอล แบบไหนที่เรียกว่า Less is More

  1. ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอลด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก

สิ่งแรกในการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น โซฟา โต๊ะ เก้าอี้ หรือเตียง ซึ่งจะเป็นวัสดุอะไรก็ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ผ้า หนัง หรือวัสดุไม้ ด้วยขนาดที่ลงตัวกับพื้นที่ไม่ใหญ่จนอึดอัดเกินไป การจัดและคำนวณพื้นที่โดยยังสามารถวางของอื่น ๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โต๊ะข้าง หรือโต๊ะกลาง ได้อย่างลงตัวกับขนาดของ เฟอร์นิเจอร์

  1. ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอล บิวท์อินผนังเรียบ จัดวางห้องเก็บของให้ดูสะอาดตา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าที่อยู่อาศัยที่แท้จริงนั้นต้องมีข้าวของมากมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องครัว จาน ชาม หรือวัตถุดิบในการทำอาหาร ซึ่งข้าวของเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ภาพรวมของบ้านดูสะอาดตา การจัดสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น หากมีการออกแบบติดตั้ง Built-in ชั้นต่าง ๆ สำหรับห้องนั่งเล่น ก็ทำแบบ Built-in หน้าบานเรียบตลอดผนังสำหรับเก็บของ ซึ่งหน้า Flat นี้ใช้วิธีเปิดแบบกดปุ่มเด้งซึ่งสามารถ บิวท์อินให้ใช้กับครัวได้ด้วย ยังเป็นของสะสมที่ยังสามารถหาได้ง่ายอีกด้วย เพราะจะจัดหมวดหมู่ไว้ในที่เดียวกันเป็นการจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกทางหนึ่ง

  1. ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอลผนังสีขาวสบายตา

ในส่วนที่ไม่ใช่พื้นบิวท์อินใด ๆ ก็ตาม การทำให้ผนังดูสะอาดตามากที่สุดด้วยการทาผนังเป็นสีขาว ก็น่าจะตอบโจทย์ความเป็นมินิมอลทาวน์โฮมได้ดี หรือทาสีเพื่อเพิ่มสีสันมากมาย อีกทั้งยังช่วยสะท้อนแสงที่ส่องเข้ามาในบ้านให้กระจายไปทั่วบริเวณ อย่างที่บอกทาวน์โฮมจะมีแปลนบ้านที่ยาวและแคบ ซึ่งอาจทำให้แสงสว่างบริเวณกลางบ้านไม่เพียงพอ ซึ่งผนังสีขาวจะช่วยสะท้อนแสงไปทั่วบริเวณ ดังนั้นในช่วงกลางวันจึงไม่เปิดไฟให้เปลืองไฟแต่อย่างใด

  1. ทาวน์โฮมมินิมอล ห้องนอนไร้เตียง ฟีล Instagrammer

ห้องนอนที่ไม่มีเตียงไม่ได้แปลว่านอนไม่หลับ แต่การไม่มีเตียงในที่นี้คือการจัดห้องที่ไม่มีเตียงไม่มีฐานเตียงให้ใช้ แต่จะเป็นฟูกนอนปูผ้านอน หรืออาจจะยกที่นอนให้สูงขึ้นโดยวางบนไม้พาเลทก็ได้ เป็นการออกแบบห้องนอนที่เรียบง่ายและใช้งานได้จริง ไม่จำเป็นต้องซื้อฐานเตียงราคาแพง ช่วยลดความสูงของเตียงทำให้ห้องนอนของเราดูกว้างมากขึ้น และยังทำคอนเทนต์เรียบง่ายที่ตอบสนองความต้องการของชาวโซเชียลหรือนักเล่น Instagram แบบมินิมอล ความเท่และความคูลนี้เริ่มต้นที่ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอล

  1. ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอลด้วยหลอดไฟอ่อน ๆ

อีกอย่างที่พลาดไม่ได้ก็คือหลอดไฟที่เลือกต้องเหมาะกับบ้านคุณที่สุด หลอดไฟนี้ต้องให้ความอบอุ่น เพราะเป็นหลอดไฟประเภทที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเลือกได้สำหรับบ้านของคุณ นอกจากนี้แสงวอร์มไลท์ยังทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายตัวในบ้านอีกด้วย แต่แนะนำว่า ไม่ควรใช้หลอดไฟวอร์มไลท์ในห้องน้ำหรือห้องทำงาน เนื่องจากทั้ง 2 ห้องต้องการทัศนวิสัยที่ชัดเจน โดยทั้ง 2 ห้องอาจเลือกเป็น หลอดไฟคูลไวท์หรือเดย์ไลท์

  1. ทาวน์โฮมมินิมอล เรียบ ๆ เท่ ๆ ด้วยไฟที่ซ่อนอยู่

นอกจากการเลือกหลอดไฟให้ตรงกับการใช้งานแล้ว การออกแบบบ้านของเราก็ควรจะถูกต้องที่สุดด้วย ดังนั้นการออกแบบแสงไฟด้วยรูปแบบที่เป็นไฟซ่อน เป็นการออกแบบแสงที่น่าสนใจเช่นกัน เหมาะสำหรับการออกแบบโคมฝังฝ้า ช่วยอำพรางรูปลักษณ์ของหลอดไฟ ที่บางครั้งอาจให้ความรู้สึกไม่สวยงาม ถ้าเป็นไปได้อาจจะต้องมีไฟหลืบ ไฟซ่อนบ้างเป็นบางจุด จะเป็นแสงที่นุ่มนวลช่วยถนอมสายตา ซึ่งอาจจะเป็นห้องนั่งเล่นที่ไม่รบกวนสายตาเวลาดูทีวี หรือห้องนอน ที่เป็นพื้นที่ที่เข้าสู่โหมดการพักผ่อนอย่างเต็มที่ อีกทั้งไฟซ่อนเหล่านี้หากออกแบบมาดียังช่วยกระจายความสว่างได้มากกว่าการติดหลอดตรง

และนี่คือ 6 เทคนิคการออกแบบสไตล์การแต่งบ้าน ทาวน์โฮมแบบมินิมอล กับความน้อยชิ้นเรียบเท่ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง และต่อไป หากคุณกำลังมองหาทาวน์โฮมสไตล์มินิมอล เรายังมีทาวน์โฮมอีก 3 โครงการมาแนะนำ ซึ่งเป็นโครงการที่มีการออกแบบพื้นที่ไว้อย่างดี และเรายังสามารถไปแต่งต่อในสไตล์มินิมอลได้อีกด้วย เอาเป็นว่าจะเป็นโครงการทาวน์โฮมสไตล์มินิมอลที่จะถูกใจคุณหรือเปล่า มาดูกันเลย

แนะนำโครงการทาวน์โฮมมินิมอล

  1. ทาวน์โฮมมินิมอล แสนสิริ อนสิริ บางนา

มาถึงโครงการแรกเป็นโครงการทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นน่ารักจาก แสนสิริ โดยจะเป็นโครงการ แสนสิริ อณาสิริ บางนา ตั้งอยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 มีจุดเด่นคือสามารถขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีได้สะดวก ใกล้แหล่งความอุดมสมบูรณ์ ตลาดเสริมสุข ใกล้เมกะบางนาและยังเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกอีกด้วย

  1. ทาวน์โฮมสไตล์มินิมอล The Colours รามอินทรา – หทัยราษฎร์

อีกโครงการที่น่าสนใจคือโครงการ The Colours รามอินทรา-หทัยราษฎร์ ของ Areeya Property ที่เขาแม่นเรื่องทาวน์โฮมมาก โครงการตั้งอยู่บนถนนหทัยราษฎร์ จุดเด่นของย่านนี้คือมีร้านอาหารค่อนข้างเยอะ ใกล้มีนบุรีซึ่งเป็นแหล่งซุปเปอร์มาร์เก็ตมากมาย และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพร้อมเปิดให้บริการในปีหน้า อีกทั้งยังใกล้วงแหวนตะวันออกที่วิ่งไปบางนาหรือสุวรรณภูมิด้วย

  1. ทาวน์โฮมมินิมอล 7 Sterling แจ้งวัฒนะ

มาถึงทาวน์โฮมมินิมอลหลังสุดท้ายกับโครงการ 7 สเตอร์ลิง แจ้งวัฒนะ จากสเตอร์ลิงสเตท โครงการนี้เป็นโครงการที่มีเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ และโครงการที่โดดเด่นที่สุดตั้งอยู่ด้านหลังเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และยังมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ที่กำลังก่อสร้าง แน่นอนว่าตัวโครงการเองก็อยู่ใกล้ความสะดวกสบาย

Related Posts